สัปดาห์
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ /อุปกรณ์
|
6
14-18
|
จันทร์
|
กิจกรรม:ออกแบบลวดลาย
มีสติ จดจ่อ
|
ขั้นเตรียม:
สวัสดีทักทายกันและกัน ครูเล่าเรื่องราวลวดลายบนตัวผีเสื้อ
ขั้นกิจกรรม:
- ครูเล่า อธิบายสิ่งที่นักเรียนจะได้ทำในกิจกรรม - ครูแจกกระดาษรูปผีเสื้อให้นักเรียนคนละ 1 ตัว
- นักเรียนรับไหว้ รับผีเสื้อ1 ตัว และสีคนละ 1 แท่ง
ขั้นสรุป:
ชื่นชมผลงาน นำผลงานไปติดบนชิ้นงานที่ชอบ
|
สื่อ/อุปกรณ์:
- กระดาษรูปผีเสื้อ
- สีไม้ |
อังคาร
|
กิจกรรม: สะพานแห่งความหวัง
กำกับสติ จดจ่อ
|
ขั้นเตรียม:
- รู้ลมหายใจ หายใจเข้า – ออก ๕ ครั้ง รู้ลมหายใจ
- กิจกรรม เรื่องเล่า "สะพานแห่งความหวัง"
ขั้นกิจกรรม:
- ครูนำเสนออุปกรณ์ในการทำกิจกรรม (สร้างสะพาน) จากนั้นส่งไปด้านซ้ายและขวา
- ครูอธิบายวิธีการสร้างสะพานแห่งความหวัง - นักเรียนสร้างสะพาน
ขั้นสรุป:
แลกเปลี่ยน/เชื่อมโยง/ขอบคุณ
|
- หลอด
- ด้าย |
|
พุธ
|
ชื่อกิจกรรม:โยคะ
เป้าหมาย:
กำกับสติรู้ตัว
|
ขั้นเตรียม:
กำหนดลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-
โยคะท่ายืน 5 ท่าต่อเนื่อง
-
ท่านั่ง 4 ท่าต่อเนื่อง
-
ท่านอน 4 ท่าต่อเนื่อง
ขั้นสรุป:
นอนพักผ่อนเป็นพี่ปลาดาว กลับมารู้ตัว
|
||
พฤหัสบดี
|
กิจกรรม:ภาพจากจินตนาการ
เชื่อมโยง
สติ ใคร่ครวญ จดจ่อ สร้างสรรค์
|
ขั้นเตรียม:
กิจกรรม Brain Gym 3 ท่า ( ไขว้สลับ แตะสลับ นวด )
ขั้นกิจกรรม:ครูส่ง สีและกระดาษให้นักเรียน
- นักเรียนพับครึ่งหน้ากระดาษ หยดสีลงบนระดาษด้านใดด้านหนึ่ง
- พับกระดาษรีดให้เป็นรูปร่าง
- ทำเป็นรูปอะไร
ขั้นสรุป:
- แลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้จากกิจกรรม
- ขอบคุณกันและกัน
|
- สี
- กระดาษ
|
|
ศุกร์
|
กิจกรรม:คือฉัน
ความสัมพันธ์
เชื่อมโยง สร้างสรรค์ จินตนาการ
|
ขั้นเตรียม:
- กลับมารู้ตัวอยู่กับลมหายใจ ใคร่ครวญ
- กิจกรรม Brain Gym 3 ท่า (
ไขว้สลับ แตะสลับ นวด )
ขั้นกิจกรรม:ครูนำสิ่งของมาวางไว้รวมกันตรงกลางห้องและให้นักเรียน เลือกสิ่งที่คล้ายตนเองพร้อมให้เหตุผล
- ทำไมถึงเลือกสิ่งของชิ้นนี้
ขั้นสรุป:
- แลกเปลี่ยน สิ่งที่ได้เรียนรู้
- ขอบคุณกันและกัน
|
สิ่งของต่างๆ เช่น ปากกา
ยางลบ
|
วันจันทร์
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
วันอังคาร
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
ขอบคุณ และชื่นชมผลงาน
วันพุธ
ขั้นเตรียม : สวัสดี ทักทายกันและกัน
ขั้นกิจกรรม
ชื่นชมผลงาน ตั้งชื่อผลงานพร้อมเหตุผล ขอบคุณกันและกัน
วันพฤหัสบดี
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
ชื่นชมความตั้งใจ และขอบคุณกันและกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น