สัปดาห์
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ /อุปกรณ์
|
7
21-25
ก.ย. 2558
|
จันทร์
|
กิจกรรม: ภาพบอกเรื่องราว
เห็นคุณค่า
ต่อตนเอง ผู้อื่น
|
ขั้นเตรียม: กิจกรรม Brain Gym 3 ท่า (งูใหญ่ กำแบ เคาะร่างกาย)
- เรื่องเล่าเกี่ยวกับคุณลุง คุณป้าพนักงาน
ขั้นกิจกรรม: ครูมีภาพของคุณลุง
คุณป้าพนักงานแต่จะเปิดภาพให้เห็นบางส่วน
- ครูแจกดินสอและกระดาษให้นักเรียนเขียนสิ่งที่อยากขอบคุณคุณลุง คุณป้า
ขั้นสรุป:
- กลับมาอยู่กับลมหายใจ
- ขอบคุณ
|
สื่อ/อุปกรณ์:
รูปภาพ
|
อังคาร
|
กิจกรรม :ความเหมือนที่แตกต่าง
คิดเชื่อมโยง
สร้างสรรค์
|
ขั้นเตรียม:
- รู้ลมหายใจ หายใจเข้า – ออก ๕ ครั้ง รู้ลมหายใจ
- กิจกรรม Brain Gym 3 ท่า (งูใหญ่ กำแบ เคาะร่างกาย)
ขั้นกิจกรรม:
- ครูนำผลแอปเปิ้ล 1ผลมาให้นักเรียนดู/เหมือนอะไร/มีประโยชน์อย่างไร/ทำอะไรได้บ้าง
- ครูนำสิ่งอื่นเช่น กระดาษ,นม,ฯลฯชวนให้นักเรียนคิด
ขั้นสรุป:
แลกเปลี่ยน/เชื่อมโยง/ขอบคุณ
|
สื่อ/อุปกรณ์:
- แอปเปิ้ล
- กระดาษ
- กล่องนม
|
|
พุธ
|
กิจกรรม: ภาพจากจินตนาการ
รู้ตัว สติ
จดจ่อ ใคร่ครวญ ทบทวน
|
ขั้นเตรียม:
กิจกรรม Brain
Gym 3 ท่า ( ไขว้สลับ แตะสลับ นวด )
ขั้นกิจกรรม:
ครูเล่าเรื่องกิจวัตรของตนเองให้นักเรียนฟังเชื่อมโยงสู่
กิจกรรมนาฬิกาชีวิต
- ครูแจกกระดาษที่เป็นรูปวงกลม
ให้นักเรียนออกแบนาฬิกาชีวิตของตนเอง
ขั้นสรุป:
- แลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้จากกิจกรรม
- ขอบคุณกันและกัน
|
สื่อ/อุปกรณ์:
กระดานวงกลม
|
|
พฤหัสบดี
|
กิจกรรม: ภาพจากจินตนาการ
เชื่อมโยง
ใคร่ครวญ ทบทวน จดจ่อ สร้างสรรค์
|
ขั้นเตรียม:
- กลับมารู้ตัวอยู่กับลมหายใจ ใคร่ครวญ
- กิจกรรม Brain Gym 3 ท่า (
ไขว้สลับ แตะสลับ นวด )
- ฟังข้อตกลง/ดูตัวอย่าง
ขั้นกิจกรรม:
วาดภาพตนเองในมุมมองของผู้อื่น/ให้เหตุผล
ขั้นสรุป:
- แลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้จากกิจกรรม
- ขอบคุณกันและกัน
|
สื่อ/อุปกรณ์:
กระดาษ/คำถาม
|
|
ศุกร์
|
กิจกรรม: คือฉัน
เชื่อมโยง
จินตนาการ สติ
|
ขั้นเตรียม:
- กลับมารู้ตัวอยู่กับลมหายใจ ใคร่ครวญ
- ครูอธิบายข้อตกลง
ขั้นกิจกรรม: ครูนำภาพปริศนาที่มีกระดาษปิดทับบางส่วนมาให้ดู/นักเรียนฝึกตั้งคำถาม
ขั้นสรุป:
- แลกเปลี่ยน สิ่งที่ได้เรียนรู้
- ขอบคุณกันและกัน
|
สื่อ/อุปกรณ์:
รูปภาพ
|
วันอังคาร
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
วันศุกร์
ขั้นเตรียม
ข้อตกลง รูปแบบกิจกรรม
ขั้นกิจกรรม
เรื่องเล่า นำจัดวาง
ขั้นจบ
อธิษฐาน ขอบคุณ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น