สัปดาห์
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ /อุปกรณ์
|
8
28 กันยายน – 2 ตุลาคม
2558
|
จันทร์
|
กิจกรรม: เรื่องเล่า /ขอบคุณ
จิตใหญ่
รักมหาศาล
|
ขั้นเตรียม: รู้ลมหายใจ หายใจเข้า – ออก ๕
ครั้ง รู้ลมหายใจ
- กิจกรรม Brain Gym 3 ท่า (งู กระต่าย / กำแบ/ เคาะร่างกาย)
ขั้นกิจกรรม: ฟังเรื่องเล่า ของเด็กชายกับน้องสาว
- นักเรียนกล่าวชื่นชม ขอบคุณเรื่องราวของเด็กชายและน้องสาว
- นักเรียนบอกเล่าเรื่องราว สิ่งที่อยากบอกกับตนเอง หรือกำลังใจสู่ผู้อื่น
ขั้นสรุป:
- กลับมาอยู่กับลมหายใจ
- ขอบคุณ
|
สื่อ/อุปกรณ์
เรื่องเล่าเด็กชายกับน้องสาว |
อังคาร
|
กิจกรรม : ปะติดตัวอักษร
เชื่อมโยง จดจ่อ สร้างสรรค์
|
ขั้นเตรียม:
- รู้ลมหายใจ หายใจเข้า – ออก ๕ ครั้ง รู้ลมหายใจ
- กิจกรรม Brain Gym 3 ท่า (งู กอหญ้า /ซาลาเปา/สลับนิ้ว )
ขั้นกิจกรรม:
- ครูนำกระดาษตัวอัก
- นักเรียนรับอุปกรณ์(รับไหว้ ขอบคุณ)
-นักเรียนลงมือปะติดตัวอักษรด้วยหลิดกาแฟ
ขั้นสรุป:
นักเรียนแลกเปลี่ยน/ตั้งชื่อ/ขอบคุณ
|
สื่อ/อุปกรณ์:
- ตัวอักษรภาษาอังกฤษ
-หลอดกาแฟ (ตัด) - กาว |
|
พุธ
|
กิจกรรม: ชมธรรมชาติ
-ปฏิสัมพันธ์กับโลก แวดล้อม
-เชื่อมโยง นอบน้อม |
ขั้นเตรียม:
ครูและนักเรียนทักทายกันและกัน
แลกเปลี่ยนข้อตกลง นัดหมายเวลา
ขั้นกิจกรรม:
นักเรียนและครูเดินชม สำรวจ สัมพันธ์กับโลกแวดล้อม สนทนาแลกเปลี่ยนสิ่งที่พบเห็น
ขั้นสรุป:
- สนทนาแลกเปลี่ยนสิ่งที่เรียนรู้ ประทับใจ
|
สื่อ/อุปกรณ์:
|
|
พฤหัสบดี
|
กิจกรรม: บทเพลงแห่งท่วงทำนอง
เชื่อมโยง
สติ จดจ่อ สร้างสรรค์
|
ขั้นเตรียม:
- กลับมารู้ตัวอยู่กับลมหายใจ ใคร่ครวญ
- กิจกรรม Brain Gym 3 ท่า (
ไขว้สลับ แตะสลับ นวด )
ขั้นกิจกรรม: นักเรียนฟังเพลงต่างๆครูชวนตั้งคำถามเกี่ยวกับบทเพลง
- นักเรียนร่วมกันร้องเพลง
ขั้นสรุป:
- แลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้จากกิจกรรม
- ขอบคุณกันและกัน
|
สื่อ/อุปกรณ์:
เพลง
|
|
ศุกร์
|
กิจกรรม: เสียงแห่งธรรมชาติ /จดหมายจากก้อนหิน
เชื่อมโยง
จินตนาการ สติ
|
ขั้นเตรียม:
- กลับมารู้ตัวอยู่กับลมหายใจ ใคร่ครวญ
- อยู่กับลมหายใจ/ฟังข้อตกลง
แลกเปลี่ยน
ขั้นกิจกรรม:
-ครูเล่าเรื่องราวจดหมายจากก้อนหิน -แลกเปลี่ยนเรื่องราวที่ฟัง "นักเรียนคิดอย่างไร
ขั้นสรุป:
- แลกเปลี่ยน สิ่งที่ได้เรียนรู้
- ขอบคุณกันและกัน
|
สื่อ/อุปกรณ์:
เรื่องเล่า "จดหมายจากก้อนหิน
|
วันอังคาร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น